Danh mục
Trang chủ > Tin Tức Y Dược > Hết đầy hơi với bí quyết không cần sử dụng thuốc

Hết đầy hơi với bí quyết không cần sử dụng thuốc

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Bất kỳ ai đều có thể bị đầy hơi trong cuộc sống hằng ngày bởi ăn uống không cẩn thận, vậy bí quyết gì để điều trị đầy hơi mà không cần dùng tới thuốc.

Hết đầy hơi với bí quyết không cần sử dụng thuốc

Hết đầy hơi với bí quyết không cần sử dụng thuốc

Trang tin tức Y Dược chia sẻ phương pháp giúp hạn chế đầy hơi, khó tiêu mà không cần dùng tới thuốc như sau:

Nên chia bữa ăn thành nhiều lần trong ngày

Trong một ngày, bạn nên chia sẻ bữa ăn thành 4 – 5 bữa để giúp cho cơ thể có thể nạp được đủ năng lượng mà hệ tiêu hóa không cảm giác quá sức hấp thụ. Cách ăn ít cũng chính là cách điều trị bệnh đầy hơi một cách hiệu quả nhất và hạn chế những cảm giác do dạ dày khó chịu và đầy hơi. Bạn cũng có thể giảm áp lực của dạ dày để thoải mái hơn sau khi ăn.

Nên kiêng những đồ uống có ga

Các chuyên gia giáo dục Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết: Nguyên nhân chính dẫn tới bị đầy hơi đó chính là đồ uống có ga. Thành phần trong đồ uống có ga khiến bạn khi nuốt nước bọt khi carbon dioxide khiến cho dạ dày bị phình lên và gây cảm giác khó chịu. Hiện tượng dư khí cũng khiến cho cơ thể của bạn bị thừa hơi. Do đó để tránh cảm giác bị khó chịu thì bạn nên kiêng, thậm chí là bỏ đồ uống có ga. Ngoài ra, nước ngọt cũng gây những bệnh không mong muốn như: tăng cân, kháng insulin, bệnh tim mạch và một số bệnh ở người cao tuổi. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên bỏ thức uống có ga.

Nên kiêng những đồ uống có ga

Nên kiêng những đồ uống có ga

Không nên tập thể dục sau khi ăn no

Tập thể dục là tốt nhưng sau khi ăn no mà tập lại là thói quen khiến nhiều người bị đau dạ dày. Lí do không nên vận động mạnh khi ăn no đó là cơ thể cần được nghỉ ngơi để dạ dày có thể hoạt động sau khi tiếp được nguồn năng lượng mới. Lúc đó cơ thể bạn đang dồn sức tập trung để có thể tiêu hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng nhưng lại hoạt động, tập thể dục sẽ làm cho bạn có cảm giác đầy hơi và khó chịu.

Những sản phẩm có mác “không đường” cũng nên tránh xa

Các chuyên gia giảng dạy Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng khuyên rằng: tuy ăn nhiều đường cũng gây bệnh nhưng nếu thay đường bởi các thực phẩm khác thì cũng sẽ khiến cho bệnh đầy hơi và bệnh tiêu hóa gặp phải. Nhất là ở người cao tuổi và những người có hệ tiêu hóa kém thì nên sử dụng một cách cẩn thận các sản phẩm “không đường” được dán nhãn mác trên sản phẩm. Ngoài ra còn những sản phẩm “đường nước” nhu xylitol, mannitol, sorbitol, erythritol. Nên tránh xa chúng nếu như bạn gặp khó khăn và cảm giác bị khó chịu.

Nên hạn chế những thức ăn mặn trong thực đơn

Có thể bạn chưa biết Natri (sodium) có thể góp phần gây đầy hơi. Vì đây chính là nguyên nhân có thể khiến bạn bị vì giữ nước mà cảm thấy khó chịu hơn sau khi ăn uống no. Chứng minh cho thấy thực tế nước rất quan trọng vì 50% – 75% cơ thể là nước. Nhưng nếu ở mạch máu chứa quá nhiều nước thì đây có thể được xem là nguyên nhân khiến huyết áp và làm toàn bộ cơ thể bạn cảm thấy đầy. Nhất là ở phầ ở dạ dày, tay, chân và mặt và có thể gây ra bệnh lý xương khớp rất khó chịu.

Nên hạn chế những thức ăn mặn trong thực đơn

Nên hạn chế những thức ăn mặn trong thực đơn

Bởi vậy các chuyên gia khuyên bạn nên giảm ăn muối và một số đồ chứa Natri sẽ giảm tỉ lệ giữ nước. Vì thế bạn nên hạn chế ăn đồ đóng hộp và đồ đông lạnh (Natra là một chất bảo quản). Tốt nhất bạn không nên uống 2300 mg sodium (Natri) hàng ngày, dưới 1500/ để đảm bảo sức khỏe tốt, tránh nhiều bệnh tật.

Một số đồ ăn chứa muối như đồ hun khói, đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh hay một số loại đồ ăn muối như dưa cà cũng có thể gây cảm giác đầy hơi khó chịu.

Nguồn: yduochocvietnam.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Ứng dụng của sóng siêu âm trong vật lý trị liệu

Trong Y khoa, người ta sử dụng một dòng điện xoay chiều cao tần đưa ...