Danh mục
Trang chủ > Tin Tức Y Dược > Bí quyết giữ sức khỏe trong mùa Đông hiệu quả

Bí quyết giữ sức khỏe trong mùa Đông hiệu quả

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Thời điểm mà những căn bệnh truyền nhiễm có xu hướng lây lan nhanh đó là vào mùa Đông, vì vậy mà bạn nên áp dụng những bí quyết dưới đây để phòng tránh bệnh mùa Đông

Bí quyết giữ sức khỏe trong mùa Đông hiệu quả

Bí quyết giữ sức khỏe trong mùa Đông hiệu quả

Dựa vào các bí quyết mà các nhà khoa học đã chỉ ra phương pháp giúp nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cũng như có thể tự phòng ngừa những nguy cơ các bệnh ở mùa Đông phổ biến nhất. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem bí quyết đó như thế nào.

Sinh hoạt tình dục đều đặn vào mùa Đông

Trang tin tức Y Dược cập nhật tin tức mới nhất cho biết, các nhà khoa học ở Anh sau khi tiến hành các nghiên cứu về những việc có lợi của sinh hoạt tình dục đều đặn có thể giúp bạn nâng cao được sức đề kháng và chống những căn bệnh vào mùa lạnh. Tiếp đó để có thể ngăn ngừa được những căn bệnh phổ biến hơn thì bạn hãy hạn chế hắt hơi và không để không khí xâm nhập vào cơ thể bằng được hô hấp. Hơn nữa đó là phải tăng cường sinh hoạt “chuyện ấy” để tự sản sinh ra chất đề kháng cho cơ thể.

Theo nghiên cứu từ những cặp vợ chồng tham gia thực hiện chuyên sinh hoạt vợ chồng có 2 nhóm, 1 nhóm đều đặn và 1 nhóm ít làm chuyện ấy. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các cặp đôi làm chuyện ấy đều đặn sẽ giảm các chứng bệnh mùa đông hơn nhóm 1 gấp 2 – 3 lần.

Nên tăng cường chất béo trong từng bữa ăn

Các chuyên gia Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết: Để điều trị bệnh mùa Đông một cách tốt nhất thì chế độ ăn rất cần thiết để phòng chống bệnh tật. Những thực phẩm chữa các acid béo ( từ động vật, bơ, sữa, phô mai, dầu thực vật) sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho con người nên trong khẩu phần ăn cần hạn chế tối đa các nguyên nhân gây ra bệnh cảm cúm. Bạn có thể tăng cường các sản phẩm như: dầu oliu, váng sữa, sữa…

Nên tăng cường chất béo trong từng bữa ăn

Nên tăng cường chất béo trong từng bữa ăn

Mỗi ngày cần ngủ đủ giấc

Các chuyên gia giagnr dạy Cao đẳng Dược Hà Nội cũng chỉ ra rằng: cách đơn giản nhất đề có thể tăng cường được sức đề kháng đó chính là ngủ đủ giấc. Một ngày nên ngủ 5 – 6 giờ sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn người ngủ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Chính vì vậy mà bạn hãy cân nhắc để không bị thiếu giấc ngủ mỗi ngày.

Tập luyện đều đặn mỗi ngày

Theo đó, cách để giúp bạn hạn chế bệnh mùa Đông hiệu quả nhất chính là các bài tập thể dục thể thao hiệu quả. Theo đó, nếu bạn thực hiện đầy đủ thì bạn có thể kích thích tuần hoàn máu của các cơ quan nội tạng (trong đó bao gồm cả hai lá phổi, làm giảm nguy cơ viêm phế quản, hen suyễn và những thay đổi tiêu cực của đường hô hấp). Theo đó, vận động hằng ngày có thể giúp bạn khiến cho các cơ quan trong cơ thể (bao gồm cả hệ miễn dịch), kích thích sản xuất endophine (hormon sung sướng), loại hormon giúp bạn chống lại stress và gia tăng hệ miễn dịch. Bạn càng tập luyện đầy đủ càng rút ngắn thời gian nằm viện.

Tập luyện đều đặn mỗi ngày

Tập luyện đều đặn mỗi ngày

Hãy nạp năng lượng từ ánh mặt trời

Theo Rosa Shatlangôva, TS. Y khoa, chủ nhiệm Khoa y học dự phòng và sức khoẻ học viện Thể thao Quốc gia mang tên Lesgaft, Nga, cho rằng – dưới tác động của ánh sáng mặt trời cơ thể con người tiết ra serotonin (hormon tích cực), hormon này điều khiển tính tích cực trong giao tiếp của con người và được tiết ra nhiều vào ban ngày. Vì thế, bạn cần nạp thêm nhiều năng lượng từ ánh sáng mặt trời để hạn chế các bệnh vào mùa Đông. Bởi vì, Serotonin giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn có thể đi bộ vào buổi sáng ban ngày khoảng tối thiểu 10 – 15 phút mỗi ngày để tay và mặt có thể quang hợp ánh nắng và tốt cho cơ thể. Ngoài ra việc tăng cường các biện pháp trên cũng có thể giúp bạn hạn chế bệnh hệ tiêu hóa hiệu quả cho tất cả các đối tượng.

Nguồn: yduochocvietnam.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Đa chấn thương: Phân loại và xử trí ban đầu

Đa chấn thương là tình trạng mà một người bị nhiều tổn thương đồng thời. ...